Hướng dẫn cách chăm sóc chó Poodle hiệu quả

Nội dung bài viết

Chó Poodle là một giống rất dễ nuôi, chúng có thể sống bất kỳ nơi đâu miễn là bạn cho phép chúng được đi dạo và vận động thể lực thường xuyên. Với kích thước khá nhỏ (nhỏ nhất là Toy và Miniature) nên khi được nuôi dạy trong gia đình thì chúng không cần phải có diện tích lớn.

toy-poodle
Một em Toy Poodle trưởng thành

1. Cần phải huấn luyện Poodle ngay từ nhỏ

Poodle là một trong những giống chó thông minh, học hỏi tốt và gần gũi với người nhất. Nhưng chúng lại rất dễ học hỏi các thói quen, điều xấu nếu như không được huấn luyện chó. Nếu mới nuôi và em ấy có các biểu hiện hư hỏng, hoặc muốn dạy dỗ các bài học thì các bạn có thể ghé thăm qua dịch vụ huấn luyện chó Poodle của Cảnh khuyển 24h tại đây. Đa số những người nuôi chó Poodle đều không đưa bé đi huấn luyện, do đó sau một thời gian chung sống thì các bé thường có biểu hiện như: Đi vệ sinh không đúng chỗ, thường xuyên không nghe lời và sủa bất kể ngày đêm, thậm chí còn có bé cắn chủ và người nhà. Các bạn hãy chú ý đến việc huấn luyện bé ngay từ lúc mới mang về nuôi nhé!

2. Chú ý đến việc cho Poodle ăn hiệu quả

Tương tự các giống chó khác thì lượng thức ăn hợp lý nhất cho Poodle sẽ tùy thuộc vào độ tuổi, kích cỡ và tỷ lệ hoạt động trong ngày của chúng. Bạn cần chú ý đến thể trạng của chúng để cho ăn một cách phù hợp nhất, chẳng hạn như 2 chú Poodle cùng kích thước nhưng một bé thường xuyên hoạt động chạy nhảy và một bé ít khi vận động thì tất nhiên thức ăn cũng sẽ khác nhau nhé.

Lượng thức ăn phù hợp cho Poodle

  • Đối với 1 em Standard Poodle thì sẽ cần 1,5 đến 3 chén thức ăn khô/ngày
  • Một em Miniature Poodle sẽ cần 3/4 đến 1 chén/ngày
  • Còn Toy Poodle sẽ cần 1/4 – 1/2 chén/ngày bởi kích thước của chúng khá nhỏ.

Nếu các bạn cho ăn quá nhiều thì chúng sẽ bị tăng cân rất nhanh chóng, có thể nói rằng khi một em Poodle mập lên thì nhìn rất đang yêu nhưng các vấn đề về sức khỏe như tim mạch hay mỡ trong máu sẽ đến gần với các em hơn. Vì thế hãy cho các bé ăn đúng bữa, đúng tiêu chuẩn và tuyệt đối không cho chúng ăn nếu như chúng đòi ăn trong thời gian không đúng bữa, bởi nếu bạn quá chiều thì chúng sẽ ngày càng khó tính hơn.

Để Poodle luôn trong thể tráng tốt nhất thì bạn cần phải đong đếm lượng thức ăn hàng ngày, hãy lưu ý rằng nên cho ăn 2 lần mỗi ngày thay vì bạn để thức ăn đó trong suốt cả ngày cho bé.

3. Chất lượng thức ăn

Ngoài số lượng thì chất lượng cực kì quan trọng, nếu có điều kiện thì bạn nên mua các loại thức ăn dành cho chó bởi vì chúng đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như có hướng dẫn số lượng thức ăn cần thiết hàng ngày. Còn nếu cho ăn bình thường thì hãy chú ý cho ăn các loại thực phẩm sạch, không bị ôi thiu nhé.

Cách nhận biết chó Poodle tăng cân:

Để biết em ấy tăng cân hay không thì các bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Nhìn xuống lưng và đặt tay lên lưng ở khu vực eo chó, sau đó lấy ngón tay cái của bạn để dọc theo xương sống, các ngón còn lại bạn ôm uống và ấn nhẹ nhàng.

  • Nếu cảm thấy xương sườn thì chó của bạn hoàn toàn bình thường, không bị quá mập hay quá gầy.
  • Nếu không thấy xương sườn mà toàn mỡ thì chia buồn với bạn là em ấy đang bị thừa cân, bạn cần phải cho em ấy ăn ít lại và luyện tập thể dục thường xuyên nhé.
  • Nếu sờ vào cảm giác xương sườn quá nhiều thì điều cần thiết ngay lúc này là phải cho em ấy ăn nhiều hơn nhé.

Trên đây là một số cách hướng dẫn cơ bản do Cảnh Khuyển 24h tổng hợp lại, Nếu các bạn chưa hiểu hay cần thêm thông tin thì vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé.

5/5 - (14 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499