Cách nhận biết chó Shiba Inu thuần chủng

Nội dung bài viết

Cái tên Shiba Inu chắc hẳn không còn xa lạ với cộng đồng những người yêu thú cưng. Shiba Inu rất được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ ngoài đáng yêu của chúng. Dù không to lớn như những giống chó săn khác, nhưng những chú Shiba lại vô cùng dũng cảm, trung thành, chúng sẵn sàng hy sinh tính mạnh để bảo vệ chủ nhân của mình.

ĐẶC ĐIỂM CHÓ SHIBA INU THUẦN CHỦNG

Ngoại hình

Ngoại hình chó Shiba Inu thuần chủng
Ngoại hình chó Shiba Inu thuần chủng

Không sở hữu cho mình một thân hình lớn như những giống chó khác, Shiba Inu sở hữu một thân hình khá khiêm tốn và được xếp vào giống chó nhỏ.

  • Chó Shiba đực: 35 đến 43 cm (14 đến 17 inch) và 10 kg (22 pound).
  • Chó Shiba cái: 33 đến 41 cm (13 đến 16 inch) và 8 kg (18 pound).

 Mặt:  như một hình tam giác khi nhìn từ trên cao xuống. Sọ phẳng rộng với một điểm gãy nhẹ giữa trán và mũi. Mõm dài và hơi nhọn, thon dần về chóp. Môi mím chặt, viền môi mỏng và có màu đen.

 Mũi: mũi được ưa thích và phổ biến nhất ở giống chó Shiba đó chính là màu đen. 

 Mắt: đôi mắt hình hạt dẻ, 2 mắt nằm song song và đối xứng với nhau qua sống mũi, với một chú chó Shiba thuần chủng sẽ sở hữu đôi mắt có màu tối sẫm ( nâu đen hoặc đen).

 Đôi tai: có hình tam giác, nhỏ, dựng thẳng.

 Hàm: Hai hàm răng đều đặn và hoàn chỉnh, tức là răng hàm trên chồng lên nhau sát răng hàm dưới và đặt vuông góc với hàm. Chó đạt chuẩn là phải đủ 42 chiếc răng.

 Cổ: có kích thước vừa phải, hơi cong và không có diềm cổ.

 Chân trước: khi nhìn từ phía trước, người nuôi có thể thấy được hai chân trước của Shiba rất thẳng và song song với nhau.

 Chân sau: hai chân sau cong nhẹ và tạo thành một góc tù khoảng 150 độ. Shiba có cơ đùi khỏe mạnh và cực kỳ săn chắc.

 Bàn chân: Những ngón chân của Shiba rắn chắc, tròn trĩnh và rất chặt chẽ với nhau. Chân có miếng đệm rất chắc và có độ đàn hồi cực kỳ tốt. Móng chân đạt chuẩn phải là màu tối sẫm

 Thân hình: tuy thân hình có phần khiêm tốt hơn những chú cún cảnh khác nhưng lại vô cùng rắn chắc, Shiba có ngực nở nang với bụng hóp sâu, xương sườn tạo thành những đường cong không hở, khép kín

 Đuôi: Đuôi to vừa phải, dày, độ dài khi buông thõng đến khuỷu chân sau, một trong những đặc điểm độc đáo của Shiba Inu là đuôi cong và được cuốn lên trên lưng.

Bộ lông

Bộ lông của chó Shiba Inu thuần chủng
Bộ lông của chó Shiba Inu thuần chủng

Cấu tạo lông: Tạo hóa đã ban tặng cho Shiba nhà ta một bộ lông dày 2 lớp, lớp lông bên trong mềm, mịn và ngắn, có cấu tạo giống hệt những những chiếc lông cừu có chức năng giữ ấm cực kỳ tốt. Lớp lông bên ngoài có đặc điểm là cứng hơn lớp lông bên trong, và đặc biệt có chức năng là chống thấm nước.Lông ở phần lưng, cổ, đuôi, lông thường dày, dài và rậm rạp hơn ở các vùng khác trên cơ thể của Shiba.

 Màu lông: 3 màu lông cơ bản của chó Shiba Inu là: đen, đỏ và trắng. Ngoài ra một số màu lông phát triển từ 3 màu này ra cũng vẫn được công nhận.

Đỏ: đỏ rõ ràng. Lông trắng chỉ giới hạn ở các đốm mắt, má, dưới hàm, chân trước, dưới đuôi và chân. Vừng đỏ: Đỏ với một lớp lông bảo vệ màu đen; màu đen không dưới 25%, hoặc hơn 50% diện tích màu đỏ bình thường. Các đốm mắt màu mè đỏ có thể bị lỗi.

Đen: Đen tuyền với một màu đồng nhất. Tương tự như ở màu lông đỏ, phần lông trắng cũng có thể được tồn tại ở một số vùng

Trắng: Lông trắng toát hoặc trắng kem sữa. Ở màu lông này, không có một màu nào khác xuất hiện như ở màu đen và màu đỏ.   

Tính cách       

Tính cách của giống chó Shiba Inu
Tính cách của giống chó Shiba Inu

Shiba có tính cách vô cùng tinh nghịch , lanh lợi thậm chí có phần láu cá. Chúng cũng là những chú chó tự tin và có tính độc lập cao, đôi khi tỏ ra hung hăng. Vậy nên , Shiba Inu tốt nhất nên được nuôi trong một gia đình không có chó nhỏ khác hay trẻ em, nhưng nếu được huấn luyện vâng lời có thể làm chúng trở nên ngoan ngoãn. Ngoài ra, Shiba Inu khá cảnh giác với người lạ nên được đánh giá là giống chó bảo vệ tốt và chũng chỉ trung thành và bảo vệ chủ nhân của mình.

Những con Shiba rụt rè, nhút nhát thường bị cho là lỗi.

Đánh giá nội dung này
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499