fbpx

[Sưu tầm] Cách tự làm thuốc trị ve chó tại nhà

Cách làm dung dịch phun này được các nhà khoa học về gia cầm tại ANH (UK) chứng minh có thể diệt 100% ve trong vòng 24h. Nhưng các bạn cũng nên sử dụng thường xuyên đều đặn như 1 cách phòng ngừa còn hơn là khi có ve rồi mới trị nhé.

cach-lam-thuoc-tri-ve-cho-tai-nha

Thành phần:

  • 300ml nước lọc
  • 30ml nước ép tỏi
  • 5ml, có thể sử dụng 1 hoặc nếu được đầy đủ càng tốt các tinh dầu này: hoa oải hương (lavender), rau mùi (coriander), đinh hương (clove), bạc hà (spearmint).

Trộn đều tất cả các hỗn hợp này rồi các bạn cho vào bình xịt, các bạn xịt lên da của chó nhà mình nếu lông bé này dày quá bạn vén lông lên để xịt được vào da nhé nên xịt lên vùng sau gáy và trên lung, nên xịt luôn chổ chó của bạn nằm cũng như mấy ngóc ngách trong nhà hoặc khu vực nuôi .

Các bạn có thể trộn dầu và nước vào 1 cái chén (bát) để trong góc nhà hoặc nơi nào các bạn muốn để bẩy ve cũng có hiệu quả lắm nhé.

Trong lúc chó đang có ve hoặc trong tình trang ve cắn quá nhiều các bạn nên tăng lượng chất sắt trong thực đơn để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở các bé. Nguồn chất sắt bao gồm trứng, thịt gia cầm, cá, hải sản, rau bina, củ cải xanh, lá bồ công anh, khoai lang, bông cải xanh, cải xoăn, dâu tây, dưa hấu, lúa mì, bột yến mạch, bột ngô.

Bài viết nhằm mục đích chia sẻ kiến thức không có ý buôn bán gì cả. Cám ơn các bạn đã theo dõi.

5/5 - (7 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499