fbpx

Tại sao nên huấn luyện chó? Huấn luyện chó có tác dụng gì?

Nội dung bài viết

Vài năm trở lại đây xu hướng huấn luyện chó đang dần trở nên phổ biến. Rất nhiều người đưa cún cưng của mình đến các trung tâm huấn luyện chó chuyên nghiệp với mục đích giúp chúng phát triển tốt hơn, nhưng cũng có nhiều người chỉ đua đòi theo phong trào. Vậy tại sao nên huấn luyện chó? Điều đó có thật sự cần thiết không?

Cún cưng ngày nay không chỉ được nuôi để canh giữ nhà cửa, mà chúng đã trở thành người bạn thân thiết không thể thiếu trong mỗi gia đình. Huấn luyện chó là một hoạt động rất thú vị, chúng không chỉ giúp bạn “nở mày nở mặt” với bạn bè mà còn giúp chú cún của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Nâng cao khả năng bảo vệ bản thân và bảo vệ gia đình

Một số loài như: chó Béc, chó Doberman, chó Rot có bản năng săn mồi và chiến đấu rất tốt. Dù bản năng trong người lớn, nhưng nếu không được rèn luyện thường xuyên có thể khiến những kỹ năng này giảm đi và dần biến mất. Vì vậy bạn cần đưa chúng đến với các trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ để chúng được phát triển tối đa những kỹ năng có sẵn trong người từ khi mới sinh ra.

huan-luyen-cho-becgie-67

Những bài huấn luyện chuyên nghiệp và nâng cao dần độ khó sẽ trang bị cho những chú cún những kỹ năng như đánh hơi và tìm kiếm con mồi, rượt đuổi và tấn công mục tiêu, phân biệt kẻ xấu quá thái độ và hành động…. Những kỹ năng này sẽ giúp chúng bảo vệ tốt bản thân khỏi những kẻ trộm chó xấu xa, bảo vệ ngôi nhà của bạn tốt hơn và giúp bạn tìm kiếm những đồ vật bị mất….

Rèn tính kỷ luật và những hành vi tốt

Mục tiêu đầu tiên các chủ nhân muốn đưa chú cún của mình đi huấn luyện là rèn luyện những kỹ năng cơ bản và những hành vi tốt mà cún cưng thể hiện trong cuộc sống hàng ngày. Những kỹ năng cơ bản gồm: trông nhà, đi vệ sinh đúng nơi quy định, không sủa bậy, không cắn người…. Đó là những kỹ năng cơ bản nhất giúp thú cưng của bạn trở nên thông minh và “hiểu chuyện” hơn.

Đồng thời chúng còn rèn luyện được tính kỷ luật, các huấn luyện viên sẽ dạy cún cưng tính kỷ luật. Không thực hiện những gì bạn chưa cho phép, không bước vào những khu vực bị cấm trong gia đình hay khi đi ra ngoài. Điều này sẽ giúp người bạn đáng yêu của bạn trở nên lịch sự hơn và sẽ không mang đến sự phiền toái hay khó chịu cho bạn.

huan-luyen-cho-rottwerler-5

Phát triển thế mạnh của cún cưng

Có rất nhiều chú cún khi được đưa đến trung tâm huấn luyện đã bộc lộ những năng khiếu của chúng mà trước đó bạn không phát hiện ra. Ví dụ như chú chó Alaska của bạn không những nhanh nhẹn và khỏe mạnh mà còn có khả năng đánh hơi tìm mồi rất tốt; hoặc chú chó Corgi mông to không chỉ biết pha trò hài hước đáng yêu mà còn có khả năng ghi nhớ cực kỳ tốt….

Đội ngũ huấn luyện viên với nhiều năm kinh nghiệm huấn luyện chó sẽ nắm được đặc điểm tính cách và thói quen của chúng. Từ đó có thể điều chỉnh giáo án huấn luyện thích hợp để phát huy tói đa những thế mạnh của cún cưng.

Thỏa mãn nhu cầu chạy nhảy của cún cưng

Bản năng của mọi loại chó là vận động và chạy nhảy. Một ngày chúng cần vận động với lượng lớn, có như vậy mới có thể giữ gìn được sức khỏe, chống chọi lại các loại bệnh tật. Nếu bạn chỉ để chúng loanh quanh trong nhà hoặc thỉnh thoảng đi dạo sẽ khiến chúng bị cuồng chân và dẫn đến một số hành động mang tính chất phản đối như bướng bỉ, hay cắn xé, không nghe lời…. Một khóa huấn luyện tại trường dạy chó sẽ dạy cho chú cún của bạn trở nên ngoan ngoãn hơn, nghe lời của bạn hơn và cho dù phần lớn thời gian trong tuần chúng ở trong nhà thì chúng cũng sẽ không quấy phá như trước.

Với những lý do trên chắc hẳn các bạn sẽ không còn thắc mắc tại sao phải huấn luyện chó nữa. Hiện nay có rất nhiều trung tâm huấn luyện chó TPHCM được mở ra nhằm phục vụ nhu cầu huấn luyện thú cưng. Tuy chất lượng của mỗi trường dạy chó một khác, vì vậy nên khi có nhu cầu tìm một “bến đỗ tạm thời” cho người bạn thân yêu của mình. Các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trung tâm đó, đội ngũ huấn luyện viên như thế nào, cơ sở vật chất ra sao, điều kiện vệ sinh, ăn uống, chuồng trại và chăm sóc sức khỏe cún cưng có tốt không. Sau đó mới quyết định lựa chọn. Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ với hotline Cảnh khuyến 24h để được hỗ trợ tư vấn địa chỉ huấn luyện chó tại TPHCM chất lượng, uy tín và hiệu quả nhé.

5/5 - (14 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499