Cách đặt tên cho chó có ý nghĩa nhất

Nội dung bài viết

Đặt tên cho chó chính là việc đau đầu nhất khi chúng ta bắt đầu nuôi chó, làm sao để đặt tên vừa hay, vừa có ý nghĩa mà lại ngắn gọn quả là điều không dễ dàng. Sau đây chúng ta hãy cùng Cảnh Khuyển 24h tìm hiểu cách đặt tên để có ý nghĩa nhất nhé.

cach-dat-ten-cho-cho

Trước tiên, trong bảng chữ cái tiếng Việt chúng ta sẽ quy đổi thành các con số như sau:

Chữ cái Số tương ứng
A, J, S 1
B, K, T 2
C, L, U 3
D, M, V 4
E, N, W 5
F, O, X 6
G, P, Y 7
H, Q, Z 8
I, R 9

Cách tính điểm số:

  • Quy đổi các chữ cái thành số
  • Cộng các số lại với nhau bằng tổng
  • Tổng các số cộng lại với nhau thành con số lẻ cuối cùng
  • Cộng tổng dồn lại đến khi chỉ còn các số từ 1-9

Ví dụ 1: Tên chó của bạn là Susi

Dựa vào bảng trên chúng ta quy đổi theo từng chữ trong tên như sau:

S = 1, U = 3, S = 1, I = 9

  • 1 + 3 + 1 + 9 =14
  • 1 + 4 = 5
  • Bạn đối chiếu với kết quả số 5

Ví dụ 2: Tên chó của bạn là Lu

Dựa vào bảng chữ cái trên chúng ta quy đổi ra thành:

L = 3, U = 3

  • 3 + 3 = 6
  • Bạn đối chiếu với kết quả số 6

Ví dụ 3: Tên chó của bạn là Mina

M = 4, I = 9, N = 5, A = 1

  • 4 + 9 + 5 + 1 = 19
  • 1 + 9 = 10
  • 1 + 0 = 1

Trường hợp này thường rất hay gặp, với kết quả này chúng ta sẽ đối chiếu về kết quả số 1 nhé.

Bảng ý nghĩa tên theo con số cộng dồn như sau:

Kết quả là số 1:

Với chú chó có tên theo kết quả cộng dồn là số 1 thì đa số chúng đều có tính cách khá cứng đầu, độc lập và khó tính, chúng có nguy cơ tấn công người lạ rất lớn. Chính vì điều này và việc huấn luyện chó cho chú chó mang số 1 này khá khó khăn.

Kết quả là số 2:

Với chú chó có tên theo kết quả cộng dồn là số 2 thì chúng chính là những chú chó sống rất tình cảm với chủ, chúng luôn muốn được bên cạnh chủ nhân để được quan tâm mỗi ngày. Những chú chó này tuyệt đối trung thành  và luôn nghe lời chủ nhân nên việc huấn luyện trở nên khá dễ dàng.

Kết quả số 3:

Với chú chó có tên theo kết quả cộng dồn là số 3 thì chú chó này có thể là một nhân tài trong các cuộc thi như Dog Show, đa số các chú chó này đều rất dễ dạy bảo và luôn được mọi người yêu quý.

Kết quả số 4:

Với chú chó có tên theo kết quả cộng dồn là số 4 thì phần lớn chúng đều dễ mắc bệnh tật hoặc gặp những điều không vui trong cuộc sống, thông thường các chủ nhân phương tây hiếm khi đặt tên cho chó mang con số này.

Kết quả số 5:

Với chú chó có tên theo kết quả cộng dồn là số 5 thì trong chúng luôn tràn trề sức lực, thể lực của chúng vô cùng khỏe mạnh, thích chạy nhảy, thích được chơi đùa ở nhà hàng xóm chứ không muốn về nhà.

Kết quả số 6:

Với chú chó có tên theo kết quả cộng dồn là số 6 thì chính là một chú chó thích hợp để bạn kinh doanh, đa số các chú chó này đều…mắn đẻ, cuộc sống của chúng có lẽ là chỉ gói gọn trong hai việc ăn và đẻ.

Kết quả số 7:

Với chú chó có tên theo kết quả cộng dồn là số 7 thì nó được mệnh danh là “kẻ cô đơn”, phần lớn chúng chỉ muốn ở một mình và rất bí ẩn, bạn sẽ thấy rằng chúng rất ít khi chơi đùa với các loài động vật khác. Vì thế nó chính là một chú chó bảo vệ nhà chính hiệu.

Kết quả số 8:

Với chú chó có tên theo kết quả cộng dồn là số 8 thì xin chúc mừng bạn, chú chó mang con số này được rất nhiều người đặt tên bởi chúng là một trong những chú chó hạnh phúc nhất, bản thân của chúng là những chú chó ngoan và khỏe mạnh.

Kết quả số 9:

Với chú chó có tên theo kết quả cộng dồn là số 9 thì nó chính là một người bạn trung thành của con người, tuy nhiên chú chó này thường hay gặp phải các vấn đề về bệnh tật hoặc tai nạn đấy nhé.

Trên đây là một số cách giải thích ý nghĩa về tên chó được chúng tôi tổng hợp trên internet, các bạn chỉ nên xem để mang tính tham khảo thôi nhé.

5/5 - (6 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499