Cách huấn luyện chó dữ thành hiền

Nội dung bài viết

Bạn đang nuôi một em cún cưng cho vui cửa vui nhà, thế nhưng chú chó của bạn lại khá hung dữ, khó kiểm soát, hay tấn công người bao gồm cả bạn. Bạn không biết làm cách nào để em cún nghe lời và hiền hơn. Hãy theo dõi cách huấn luyện chó dữ thành hiền của Trung tâm huấn luyện chó Cảnh Khuyển 24h để áp dụng dạy chúng nhé.

bai-hoc-huan-luyen-cho-du-thanh-hien
Cách huấn luyện chó dữ thành hiền

NGUYÊN NHÂN CHÓ TRỞ NÊN HUNG DỮ?

  • Chó bị nhốt trong lồng quá lâu, không được vui chơi và tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên dẫn đến trầm cảm, stress. Lâu dần sẽ khiến chó trở nên hung dữ và phản ứng mãnh liệt hơn để có thể thoát ra ngoài.
  • Bạn thường xuyên quát mắng, đánh đập, không cho chó chơi đùa hoặc ép buộc chúng làm một hành động nào đó chúng không muốn. Những hành động này sẽ khiến chó phản kháng lại, trở nên hung dữ và tấn công những người xung quanh.
  • Môi trường sống thay đổi đột ngột, ảnh hưởng đến tâm lý của chó khiến chó bực bội, stress dẫn đến phản ứng sủa nhiều và sẵn sàng tấn công những ai muốn động vào chúng. Việc chưa kịp thích nghi với môi trường sống mới thường khiến chó trở nên hung dữ hơn trước đó.

Xem bài viết: Cho chó ăn thịt sống sẽ dữ hơn? Đây là câu trả lời!

HƯỚNG DẪN HUẤN LUYỆN CHÓ DỮ THÀNH HIỀN

  • Không nhốt chó trong chuồng quá lâu. Hàng ngày nên cho chúng ra ngoài chơi đùa từ 1 – 2 lần để chúng có thể tự do chạy nhảy, chơi đùa, đi vệ sinh, giao lưu kết bạn.
  • Cho chó tiếp xúc với những con vật nuôi khác và với nhiều người xung quanh. Đặc biệt là những người xa lạ để học cách làm quen. Nếu chó của bạn có dấu hiệu của trầm cảm thì nên thường xuyên đưa chúng ra ngoài. Giúp chúng dần tiếp xúc với nhiều người và vật nuôi khác hơn.
  • Huấn luyện các bài học đơn giản cho chó như đi, đứng, nằm, ngồi… để chó trở nên ngoan ngoãn và nghe lời. Khi chúng làm được thì nên khen thưởng để khuyến khích chúng. Ngược lại làm sai thì phải khiển khách luôn để chúng hình thành thói quen nghe lời.
  • Thường xuyên đưa chó ra ngoài vui chơi, âu yếm, vuốt ve để tăng cường tình cảm và giúp việc huấn luyện chó trở nên dễ dàng hơn.
  • Dùng dây xích để kiểm soát chó khi đưa chúng ra ngoài hoặc lần đầu tiên tiếp xúc với người lạ hay các loại vật nuôi khác. Nếu chó có hành vi tấn công thì kéo dây khống chế kịp thời. Để chúng từ từ làm quen và khi chúng đã quen thì nới lỏng dây một chút. Đến khi chó không còn dấu hiệu đề phòng hoặc tấn công thì có thể thả chúng ra.
  • Dùng thức ăn huấn luyện chó để huấn luyện chó dữ thành hiền. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm dạy chó trước đó.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI HUẤN LUYỆN CHÓ DỮ

  • Kiên nhẫn huấn luyện chó, không được tạo sức ép lên chúng.
  • Không được đánh đập, dọa nạt, quát mắng vì sẽ khiến chó càng trở nên hung dữ hơn.
  • Tìm hiểu kỹ về thói quen, tập tính của giống chó và chọn giống chó phù hợp với không gian nuôi dưỡng.
  • Huấn luyện chó dữ càng sớm càng tốt, vì một số giống chó lớn như Becgie hay Rottweiler khi bị kích động sẽ tấn công người và gây ra thương tích nghiêm trọng.

LỜI KẾT

Trên đây là hướng dẫn cách huấn luyện chó dữ thành hiền. Nếu anh chị có nhu cầu huấn luyện chó dữ thành hiền, vui lòng tham khảo khóa học huấn luyện chó nghiệp vụ tại Trường Cảnh Khuyển 24h.

Huấn luyện chó cảnh

Poodle (Toy Poodle, Miniature Poodle), Phốc Sóc, Chihuahua, Chó Nhật, Maltese, Bichon Frise, Chó Bắc Kinh...

Thời gian học: 3 tháng

3tr /tháng

Đăng ký ngay

*Học phí đóng theo từng tháng, Bé phải đủ 5 tháng mới huấn luyện

Huấn luyện chó lớn

Becgie, Doberman, Rottweiler, Corgi, Lạp xưởng, Bull, Golden, Husky, Alaska, Pug, Chó Đốm, Chó ta (chó cỏ), Phú quốc...

Thời gian học: 4 tháng

3tr /tháng
Đăng ký ngay

*Học phí đóng theo từng tháng, Bé phải đủ 4-5 tháng mới huấn luyện

Huấn luyện theo yêu cầu

Tất cả các giống chó, không phân biệt. Khóa học này sẽ dạy các bài học theo yêu cầu riêng biệt.

Thời gian học: Liên hệ

Liên hệ
Đăng ký ngay

*Liên hệ để trao đổi cùng huấn luyện viên về khóa học này

5/5 - (10 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499