10 lưu ý khi nuôi chó mà bạn cần nắm rõ

1. Chó nhà không biết mình cần ăn gì cho tốt – nhưng chủ phải nắm rõ điều đó.

2. Bởi vì chó nhà không biết nên chủ mà chiều chó ăn theo ý nó thì càng hại nó thôi chứ không phải đang chăm sóc tốt.

3. Nhiệm vụ của chủ là biết chó cần ăn gì và cung cấp nhưng ăn hay không là việc của con chó, chủ đừng lo luôn việc đó (bạn sẽ trở thành con chó chứ không phải đang nuôi chó).

4. Nếu như chưa có kiến thức gì thì đừng hỏi mấy thím bán hàng, dĩ nhiên là họ sẽ quảng cáo sản phẩm của họ rồi, đó là kinh doanh mà. Thay vào đó hãy đi hỏi những người đang nuôi chó ở trên các group, diễn đàn…

5. Một người bán hàng mà không giải thích logic khoa học được sản phẩm đang bán (thuốc men, thức ăn) thì đừng bao giờ mua. Bán còn không biết, bạn cũng không biết thì tất cả con chó của bạn phải gánh đấy.

6. Chó là loài ăn thịt và dĩ nhiên cần thịt nhiều hơn thực vật.

7. Cân nặng của chó không nói lên điều gì cả, nên đừng bao giờ so sánh chó mình với cân nặng chó người khác. Dù là cùng độ tuổi, kể cả cùng bầy cùng cha mẹ cũng không nên.

8. Bất cứ giống chó nào cũng phá như giặc, nên phải chịu nổi mới nuôi còn không nổi đừng mua về rồi bỏ rơi tội nó. Đừng ảo tưởng nghe bạn bè hay người bán chó quảng cáo giống chó này ngoan lắm, tại Cảnh Khuyển 24h, chúng tôi chỉ tư vấn cho khách hàng chính xác khi đến mua chó tại trung tâm.

9. Ăn uống không tốt không đúng ở chó có hại nhưng không phải xảy ra ngay lập tức thường là sẽ biết được sau khi con chó được 5, 6, 7 tuổi trở đi.

10. Không có loại thuốc nào hoàn hảo hay trợ giúp con chó của bạn tốt bằng bữa ăn mỗi ngày, nên nhớ rõ ăn uống là các loài vật trên thế giới này tiến hóa và duy trì suốt hàng triệu năm.

dogfood

Nguồn: Lê Thanh Tùng‎

5/5 - (23 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499