Chó Bull Pháp – Cách nhận biết Bulldog Pháp thuần chủng

Nội dung bài viết

Bulldog Pháp hay còn gọi là French Bulldog hoặc Bull Pháp là một giống chó có thân hình nhỏ nhưng thông minh và nhanh nhẹn. Nguồn gốc của Bull Pháp được bắt nguồn từ Bulldog Anh vào nửa cuối thế kỷ 19, khi mà những người Anh di cư sang Pháp đã lai giữa Bull Anh với Terrier Pháp để tạo ra chúng. Chú Bull Pháp được ra đời lần đầu tiên vào năm 1860.

cach-nhan-biet-bulldog-phap-thuan-chung

Với thân hình nhỏ nhắn, tính tình vui vẻ và hiếu động, vẻ đẹp quyến rũ của Bulldog Pháp đã làm những người yêu chó phát cuồng, tuy nhiên do việc nhân giống khá khó khăn nên những cá thể thuần chủng khá hiếm, vì vậy hôm nay Cảnh Khuyển 24h sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết Bull Pháp thuần chủng một cách dễ dàng.

Đặc điểm của Bull Pháp thuần chủng:

Bulldog Pháp có chiều cao khá khiêm tốn, chúng chỉ cao chưa tới 30cm (thông thường dưới 25cm và chỉ cao bằng 2/3 so với Bulldog Anh), vì chiều cao khiêm tốn nên chúng chỉ nặng khoảng 8 – 13kg cho một chú trưởng thành. Vì thân hình nhỏ bé nên một chú Bull Pháp được xem là đẹp khi có thân hình cân đối, điều kiện tối thiểu để được coi là chuẩn khi chiều cao gần bằng chiều dài (tính từ vai đến mông)

Tuy cơ thể nhỏ bé nhưng chúng lại có thân hình cơ bắp, bản chất của chúng là những chú chó có cơ bắp cuồn cuộn mặc dù chưa được đưa đi huấn luyện chó. Bulldog pháp có vai vav càng rộng, 4 chân lớn, ngắn, gân guốc và chắc chắn so với cơ thể.

Bull pháp có bộ lông ngắn và mượt giống Bull Anh, tai của chúng to mỏng và hay dựng lên trước giống tai dơi. Đầu to, tròn, trán rộng và dô cao, mắt sẫm ở cách xa nhau, mũi hếch lên và bị tẹt. Phần miệng ngắn và khỏe, môi trên dày xệ xuống che phủ miệng nên chúng còn được nằm trong các dòng chó mặt xệ.

Cách nhận biết Bulldog Pháp thuần chủng qua hình ảnh (Do hình ảnh bằng tiếng Pháp nên các bạn cố gắng xem hình hoặc nhờ người dịch lại nhé)

cho-bulldog-thuan-chung-1

cho-bulldog-thuan-chung-2

cho-bulldog-thuan-chung-3

cho-bulldog-thuan-chung-4

cho-bulldog-thuan-chung-5

cho-bulldog-thuan-chung-6

cho-bulldog-thuan-chung-7

cho-bulldog-thuan-chung-8

cho-bulldog-thuan-chung-9

cho-bulldog-thuan-chung-10

cho-bulldog-thuan-chung-11

cho-bulldog-thuan-chung-12

cho-bulldog-thuan-chung-13

cho-bulldog-thuan-chung-14

cho-bulldog-thuan-chung-15

cho-bulldog-thuan-chung-16

cho-bulldog-thuan-chung-17

cho-bulldog-thuan-chung-18

cho-bulldog-thuan-chung-19

cho-bulldog-thuan-chung-20

cho-bulldog-thuan-chung-21

Về sức khỏe của Bull Pháp thì giống với Bull Anh nên các bạn vui lòng đọc bài viết về Bull Anh nhé. Ngoài ra bạn có thể xem thêm bài viết cách nuôi chó Bulldog, cho chó Bull ăn gì để biết thêm chi tiết.

4.9/5 - (17 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499