fbpx

Chó Bull Anh – Cách nhận biết BullDog Anh thuần chủng

Nội dung bài viết

Chó Bull Anh (hay còn gọi là BullDog Anh, Chó Bò hoặc chó Bun) là một giống chó được dùng để chiến đấu tại nước Anh thời xa xưa, chúng chính là con cháu của giống chó Ngao chiến Ý và được người La Mã nhân giống cách đây hàng ngàn năm.

Ngày nay, chúng ta có 3 loại BullDog chính đó là BullDog Anh, BullDog Pháp, BullDog Anh lai mỹ. Có một số giống khác tuy nhiên vẫn chưa được công nhận. Hầu hết các giống BullDog đều được bắt nguồn từ giống Bull Anh nên khi nhắc đến BullDog thì chúng ta sẽ tự hiểu đó chính là đang nói đến chó Bull Anh.

cho-Bulldog-anh

BullDog Anh hiện đang là một trong những giống chó đắt nhất thế giới, tại Việt Nam chúng ta được nhân giống khá nhiều nhưng vẫn còn rất đắt đỏ. Vậy làm sao để nhận biết được chó Bull Anh thuần chủng? Hãy cùng Cảnh Khuyển 24h tìm hiểu nhé.

Đặc điểm của chó BullDog Anh thuần chủng:

Ngoại hình của Chó Bull Anh:

  • Với tiền thân là một giống chó chiến nên vẻ ngoài của chúng rất cơ bắp, cặp chân ngắn và to, thông thường Bull Anh trưởng thành có chiều cao khoảng 30 – 40cm và nặng khoảng 20 – 25kg . Đầu chúng tròn và to, bành rộng ra (bành càng rộng thì càng đẹp nhé). Mặt chúng có một đặc điểm đó là chảy xệ và da nhăn theo từng lớp (chó mặt xệ). Đôi mắt nâu đen và tròn, mí mắt dày và sụp xuống dưới, đôi mắt cách xa nhau. Chúng có mũi to, rộng, luôn hếch lên trên và ngắn. Cặp tai của Bull luôn luôn cụp xuống, nhỏ và mỏng.
  • Bộ lông của Bull Anh rất ngắn, mỏng và mượt, màu lông rất đa dạng, tuy nhiên đa phần là các màu nâu sáng, nâu đỏ, trắng, vàng hoặc xen trộn giữa trắng vàng, nâu trắng. Có nhiều cá thể BullDog Anh có các màu hiếm như đen, vằn…chúng được xem là không thuần chủng? (điều này đang tranh cãi nên chúng tôi xin phép không bình luận).
  • Khi một chú chó Bull Anh được xem là đẹp thì thân hình của chúng phải nhìn cơ bắp (để làm được điều này thì chúng ta cần cho chúng tập luyện thể dục hoặc gửi đi huấn luyện chó để được một cơ thể rắn chắc). Chân của chúng phải ngắn và bụng chỉ cách mặt đất tầm 5cm, vai rộng và càng rộng như chúng tôi nói ở trên.

bulldog-english

Về tính cách của BullDog Anh:

  • Tổ tiên của BullDog được dùng để chiến đấu nên chúng vô cùng hung dữ, tuy nhiên do ngày nay việc chọi chó bị cấm ở các nước phương tây nên chúng đã được lai tạo và nuôi dưỡng để trở nên hiền lành hơn, chúng hiện nay rất thân thiện với con người mặc dù bề ngoài thì không ai nói là hiền hết ^^.
  • BullDog là một giống chó sống tình cảm, vui vẻ và luôn thích thú khi được chủ quan tâm khen ngợi. Tuy nhiên, bất kể hành vi xâm nhập trái phép vào nhà của chúng thì chúng sẽ trở nên rất hung dữ nên hãy cẩn thận với người lạ đến nhà nhé, bởi bản năng của chúng là giống chó giữ nên các giác quan của chúng vô cùng nhạy bén.
  • Chó Bull Anh là một giống chó biết nghe lời nhưng rất nhiều chú vô cùng bướng bỉnh. Vì thế cần phải huấn luyện chó BullDog bắt đầu từ chúng được 5 – 6 tháng tuổi (3 – 4 tháng vẫn huấn luyện được nhưng đây là tuổi mới lớn nên hãy cho em nó có một tuổi thơ tươi đẹp một tí ^^).
  • Đa số BullDog Anh đều lười, nếu không nói là rất lười! Đây chính là một điều mà nhiều người ở thành phố thích điều này bởi không gian gia đình chật hẹp không thích hợp với các chú chó thích chạy nhảy. Chính vì điều này mà chúng không phá phách lung tung trong nhà, chúng chỉ chạy đi khi thực sự cần thiết.
  • Những kẻ phàm ăn là điều để nói về chúng khi ăn uống, bạn cho gì thì chúng sẽ ăn nấy nên việc nuôi rất dễ dàng, tuy nhiên bạn cần cho ăn điều độ và cho tập thể dục nhiều để tránh bị béo phì nhé.

Xem bài viết: Cách chăm sóc Bulldog

Sức khỏe:

  • Do nguồn gốc ở xứ lạnh nên khi về Việt Nam thì chúng chịu nhiệt khá kém, chúng sẽ bị các bệnh về hô hấp nếu phải sống trong môi trường bụi bặm hay nóng bức.
  • Bên cạnh đó là việc sinh nở, do đầu của BullDog rất to nên việc sinh thường khá khó khăn, đa số phải phẫu thuật và nếu đẻ thường thì cần một bác sĩ thú y có nhiều kinh nghiệm trong nghề.
5/5 - (8 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499