Có nên cho chó ăn dầu mỡ?

Nội dung bài viết

Ở bài viết trước chúng tôi đã đề cập đến những thức ăn không tốt cho chó, tuy nhiên có một vấn đề làm nhiều người tranh cãi đó là có nên cho chó ăn dầu mỡ không? với chủ đề này sẽ khiến nhiều người thốt lên rằng: tuyệt đối không nên cho chó ăn dầu mỡ vì sẽ làm chúng đi ngoài. Tuy nhiên, tại bài viết này Cảnh Khuyển 24h sẽ chứng minh một điều ngược lại, đó là cho chó ăn dầu mỡ rất tốt, tuy nhiên chúng chỉ tốt khi ta cho ăn đúng loại và đúng cách. Hãy tham khảo nhé các bạn!

co-nen-cho-cho-an-dau-mo

Mỡ (chất béo) có cần thiết cho chó không ?

Hầu như với tất cả của người Việt Nam ta hiện nay nhắc đến MỠ hoặc CHẤT BÉO ai cũng nghĩ ngay đó là thứ không tốt với rất nhiều lí do là, sẽ gây béo phì mỡ trong máu body sẽ không đẹp ….. Nhưng các bạn àh đó là những lí do và giả thuyết dành cho con người (thực tế con người cũng phải cần chất béo).

Qua đó nhiều bạn nghĩ với chó cũng như thế FAT là xấu với chó sẽ làm mấy bé bị béo phì, vậy nên hiện nay theo mình thấy trong khẩu phần ăn của các bé cún hiện nay khi các bạn cho các bé ăn gần như là rất thấp FAT hoặc là gần như không hề có Fat trong đó. Vậy điều này là ĐÚNG hay SAI ?

Chất béo là gì ?

Chất béo là một loại nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho chó của bạn có thể phát triển khỏe mạnh, nhất là đối với chó con giai đoạn lớn và đang phát triển(vì ở giai đoạn này cơ thể chó cần rất nhiều năng lượng để đáp ứng cho việc vận động nhiều cũng như cơ thể ngày một thay đổi). Năng lượng mà chất béo mang lại cho chó nhiều hơn gấp đôi so với protein và carbohydrates có thể cung cấp được. Và nó là nguồn dinh dưỡng hấp thu đầu tiên cho chó trước khi protein và carbohydrates được hấp thu vào cơ thể .

Chất béo được xây dựng và tạo nên từ các Axit béo. Và các axit béo là cần thiết trong bữa ăn hằng ngày của chó vì cơ thể chó không thể tự tạo nên các axit béo này. Chúng ta có thể gọi chúng là các axit béo thiết yếu. Những axit béo thiết yếu này được chia thành 2 nhóm đó là : Axit béo omega 3 và axit béo omega 6. Axit béo của hai nhóm này phải được cung cấp ở một tỷ lệ cụ thể cân bằng trong thực đơn hằng ngày của chó.

Vậy chất béo có thể làm được gì trong cơ thể chó ?

Chất béo có nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể chó. Không chỉ cung cấp năng lượng cho chó có thể vận động hằng ngày, chất béo cũng rất cần thiết cho sự phát triển bình thường và chức năng của các tế bào cơ thể, thần kinh, cơ bắp.

Chất béo còn là những thành phần quan trọng trong việc sản xuất ra các chất như kích thích tố gọi là prostaglandin. Prostaglandin có tác dụng giảm viêm, cũng như thực hiện nhiều chức năng quan trọng khác trong cơ thể.

Chất béo là một phần lý do giúp bữa ăn của chó ngon và có mùi thơm. Chúng giúp cơ thể hấp thu vitamin nhất định gọi là vitamin tan trong chất béo (A, D, E, và K). Chất béo và các loại dầu trong chế độ ăn uống giúp lông chú chó sáng bóng và khỏe mạnh hơn và cũng rất quan trọng trong sinh sản ở chó cái. Nhưng không phải mọi chất béo hoặc dầu là tốt cho chó của bạn. Chất lượng của loại chất béo bạn dùng cũng như liều lượng cần được xem xét cẩn thận khi cho vào thực đơn hằng ngày của chó.

Vậy chất béo tốt là từ đâu ?

Các nguồn cung cấp chất béo có tỷ lệ cân bằng thích hợp giữa omega 3 và 6 mà mình tìm hiểu được tốt cho chó hiện nay thường đến từ:

  • Dầu cá(cá trích, cá hồi,….v…v..)
  • Dầu hạt lanh
  • Dầu hướng dương
  • Mỡ gà
  • Cá basa và cá hồi tươi

Điều quan trọng các bạn cần ghi nhớ – những gì phù hợp với chế độ ăn uống của bạn có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho chó của bạn.

Bài viết được lấy từ Fanpage Moon’s House

5/5 - (12 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499