fbpx

Những loại thức ăn không tốt cho chó mà bạn cần nắm rõ

Nội dung bài viết

Chó là một loài động vật thông minh, tuy nhiên do bản tính hiếu kỳ và tò mò những thứ mới mẻ nên chúng thường có tính ham ăn – ăn bất thứ cái gì mà chủ nhân cho lấy. Chính vì điều này mà những người nuôi chó cần tập cho chúng thói quen ăn uống cẩn thận nếu như không muốn chó của mình nguy hiểm đến tính mạng.

thuc-an-khong-tot-cho-cho
Những thực phẩm nguy hiểm cho chó nếu ăn quá nhiều

Có những món ăn có thể gây ra biến chứng ngay lập tức, tuy nhiên có những món ăn sẽ tích tụ thành bệnh nếu như bạn cho cún ăn quá nhiều.

Vậy, những loại thức ăn nào gây nguy hiểm cho chó cưng nhà bạn?

1. Hành tây

Đối với con người, hành tây là một loại thực phẩm bình thường, tuy nhiên khi chó nhà bạn ăn phải 1-2 miếng thôi cũng đã đủ gây nên tổn thương các tế bào máu, về lâu dài sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu ở chó. Khi chó ăn phải hành tây thì chúng thường có các biểu hiện như: uể oải, chân rã rời, thở dốc, nướu nhợt nhạt…Vì thế, bạn chớ coi thường hành tây đấy nhé!

2. Gan động vật

Gan động vật là một món ăn rất bổ dưỡng và hấp dẫn dành cho chó mèo, tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt. Trong gan động vật có chứa rất nhiều vitamin A, vì thế những chú chó đã đủ vitamin này rồi mà ăn quá nhiều sẽ dẫn tới nguy cơ lệch xương và gây tổn hại về xương khớp.

3. Xương

Tất cả các loài chó đều thích gặm xương, đây chính là một loại thực phẩm yêu thích của chúng. Xương cung cấp rất nhiều canxi và giúp làm sạch răng của chó, trong việc huấn luyện chó thì chúng tôi thường dùng xương để luyện tập các bài học kéo – giữ. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý trong việc lựa chọn xương cho chó, bởi khi xương vỡ thường rất sắc và nhọn, đây chính là một hiểm họa nếu như bạn không biết lựa chọn xương đúng cách. Hãy lựa chọn các loại xương to hoặc xương canxi bán trong các cửa hàng Pet để an toàn nhất nhé.

4 Trứng gia cầm sống

Để bộ lông của chó luôn óng mượt và khỏe mạnh thì bạn cần bổ sung nhiều vitamin H, tuy nhiên lòng trắng trứng sống chứa vi khuẩn salmonella và protein avidin – loại protein làm tiêu hao vitamin H của chó, điều này sẽ làm cho lông của cún nhà bạn yếu và dễ rụng, cơ thể yếu ớt, biến dạng xương. Bên cạnh đó thì món trứng chín hoặc trứng lộn là món ăn vô cùng tuyệt vời giành cho chó, trứng lộn có đầy đủ mọi vitamin tốt nhất giành cho chó. Nếu bạn cho ăn trứng sống thì cũng chỉ nên cho ăn lòng đỏ thôi nhé.

5. Sữa

Trong sữa có rất nhiều lactose mà cơ thể của chó thường tiếp nhận kém hoặc không thể chuyển hóa lactose trong sữa. Nếu bạn cho chó uống nhiều sữa, nó sẽ bị xì hơi, tiêu chảy, mất nước và có thể đi ngoài ra máu nếu chó con có thể trạng yếu.

6. Socola

Socola có loại axit theobromine sẽ làm cho chó bị ngộ độc, tác động mạnh đến thần kinh trung ương của chó. Khi bị ngộ độc socola, chó của bạn sẽ có triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, phấn khích thái quá, đồng tử giãn nở, chảy nước dãi nhiều và có thể gây ra tử vong.

Một số loại thực phẩm gây ảnh hưởng tới đường ruột, vị giác, dạ dày của chó như hải sản, đồ ngọt, đồ nóng – lạnh và đồ cay. Các thực phẩm này chỉ cho nên ăn ít, không nên ăn nhiều.

Trên đây là một số thực phẩm không tốt cho chó, các bạn hãy chú ý điều này nhé!

5/5 - (14 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499