Nuôi chó gì ở chung cư? Top 10 giống chó phù hợp để nuôi ở căn hộ nhỏ

Nội dung bài viết

Bạn đang ở chung cư, tòa nhà, khu căn hộ…hay đại loại là một khu nhà tập thể nào đó và bạn đang muốn nuôi một chú chó trong căn nhà của mình? Hôm nay Cảnh Khuyển 24h sẽ giải đáp cho bạn những điều cần phải chú ý trước khi nuôi chó ở chung cư nhé.

dog-apartment

Chung cư bạn ở có cho phép nuôi chó hay thú cưng nào không?

Có rất nhiều tòa nhà chung cư không cho phép cư dân của mình nuôi chó hoặc các loại động vật khác, vì thế trước khi quyết định mang chó về nuôi trong căn hộ thì bạn phải đảm bảo rằng khu chung cư mình sống được phép nuôi chó. Có những nơi có thể yêu cầu trả phí để được nuôi và bị giới hạn số lượng chó hay trọng lượng chó nuôi trong nhà đấy nhé.

Bạn có thời gian để chăm sóc chó không?

Khi nuôi chó ở chung cư thì bạn cần phải hiểu rằng môi trường sống ở trong tòa nhà sẽ khác hẳn với nhà riêng bên ngoài. Chó được nuôi trong nhà sẽ cần phải được đi dạo hàng ngày, đi vệ sinh ít nhất 2 lần mỗi ngày và bạn phải cần đảm bảo được mình có thời gian để làm những điều đó mỗi ngày không hoặc khu bạn đang sống có gần công viên hay chỗ nào gần để đưa chó đi dạo hay không? Đó là những điều rất cần thiết.

Chó thường rất nghịch ngợm, cắn phá, sủa hoặc tệ hơn là cắn người, vì thế khi bạn đã quyết định nuôi chó ở chung cư thì hãy chú ý tới giống chó thật phù hợp để nuôi.

Nuôi chó gì ở chung cư?

Cảnh Khuyển 24h xin đưa ra một số điểm lý tưởng để chọn giống chó phù hợp để nuôi ở chung cư như:

  • Kích thước nhỏ hoặc vừa
  • Ít phá phách và sủa bậy
  • Không quá năng động

Sau đây là TOP những giống chó phù hợp các tiêu chí trên.

TOP 10 giống chó phù hợp khi nuôi ở chung cư:

TOP 1. Basset Hound

1-Basset-Hound

Basset Hound là một giống chó có kích thước vừa phải, con trưởng thành cao từ 30 – 40cm và nặng dưới 30kg. Chúng là một giống chó hiền lành, thân hình nặng nề vì ít vận động, thân thiện với con người và sống rất tình cảm. Đặc biệt, Basset Hound là một giống chó vô cùng thông minh, biết nghe lời nên được các trung tâm huấn luyện chó vô cùng yêu thích.

TOP 2. Bichon Frise

2-Bichon-Frise

Bichon Frise là một giống chó nhỏ vô cùng đáng yêu thuộc nhóm chó lông xù. Giống chó này có nguồn gốc từ Pháp và được lai tạo giữa Poodle với Barbet Water Spaniel, Bichon Frise có kích thước nhỏ nhắn, tính cách hiền lành, rất thân thiện. Vì thế, chúng là một giống chó phù hợp với việc nuôi trong những ngôi nhà nhỏ hoặc chung cư.

TOP 3. Các giống chó mặt xệ như: Bulldog Anh, Bulldog pháp, Pugdog

cach-nhan-biet-bulldog-phap-thuan-chung

Sở dĩ chúng tôi gộp 3 giống chó này lại với nhau bởi vì chúng đều có đặc điểm chung, 3 giống chó này là các giống chó mặt xệ nổi tiếng nhất hiện nay, cả 3 giống chó này rất hòa đồng, thích gần gũi và quấn quít với chủ. Hầu hết chúng đều rất lười, chúng chỉ năm yên một chỗ cả ngày trong phòng và chỉ di chuyển khi thực sự cần thiết như ăn uống, vệ sinh. Hơn thế nữa, chúng ít khi cắn phá đồ đạc nên rất thích hợp để nuôi trong các căn hộ nhỏ hoặc chung cư.

TOP 4. Cavalier King Charles Spaniel

3-Cavalier-King-Charles-Spaniel

Đây là một giống chó nhỏ nhắn, cân đối và rất yên tĩnh khi sống trong nhà. Chúng không cần đi dạo chơi quá nhiều và nên rất phù hợp để nuôi trong các căn hộ.

TOP 5. Chihuahua

5-Chihuahua

Chihuahua là một giống chó đúng chất “chảnh chó”, nhỏ nhắn, xinh xắn và vô cùng dễ nuôi. Chúng ăn khá ít, không hoạt động nhiều nên Chihuahua hiện đang là giống chó cảnh được nuôi trong căn hộ nhiều nhất hiện nay.

TOP 6. Chinese Crested

6-Chinese-Crested

Chinese Crested là một giống chó sống tình cảm, thích được chơi đùa và âu yếm với người nhà, chúng thường rất thân thiện và sống tình cảm với trẻ con. Tuy nhiên giống chó này hơi hiếu động vì thế cần được tập thể dục hay đưa đi dạo mỗi ngày, nếu bạn chưa biết cách tập thể dục cho chó hay dạy chó chạy bộ thì hãy xem bài viết này.

TOP 7. Greyhound

7-Greyhound

Greyhound là một giống chó đua nổi tiếng có tốc độ nhanh nhất thế giới, tuy nhiên Greyhound là giống chó thanh lịch và thân thiện. Trái ngược với tốc độ của chúng trên trường đua hoặc khi đi săn, các bé Greyhound có thể trở nên khá thư giãn và bình tĩnh khi được nuôi trong nhà. Đồng thời các bé Greyhound cũng vô cùng thông minh và nhạy cảm và có khả năng chịu đựng rất lớn. Vì vậy các chúng rất thân thiện với trẻ nhỏ và gần gũi, thân thiết với gia đình nuôi dưỡng chúng.

TOP 8. Maltese

8-Maltese

Maltese là giống chó ưa hoạt động và thích chạy nhảy, chúng cần được đi dạo hàng ngày. Tuy nhiên Maltese rất thông mình và biết nghe lời, chúng rất dễ huấn luyện và thuộc các quy tắc mà chủ nhân đưa ra, ngoài ra chúng rất ngoan ngoãn, dễ gần và hơi khó khăn trong việc ăn uống.

TOP 9. Poodle

toy-poodle
Một em Toy Poodle trưởng thành

Chó Poodle là một giống rất dễ nuôi, chúng có thể sống bất kỳ nơi đâu miễn là bạn cho phép chúng được đi dạo và vận động thể lực thường xuyên. Với kích thước khá nhỏ (nhỏ nhất là Toy và Miniature) nên khi được nuôi dạy trong gia đình thì chúng không cần phải có diện tích lớn.

TOP 10. Shih Tzu

10-Shih-Tzu

Shih Tzu là một giống chó thích hợp nhất trong tất cả các giống chó trên để nuôi ở chung cư, đây là một giống chó hiền lành, sống tình cảm và gần gũi với con người. Chúng có bề ngoài nhỏ nhắn, luôn luôn vui vẻ và đáng yêu, chúng khá hiếu động, nghịch ngợm và chạy nhảy. Khi nuôi Shih Tzu thì bạn không cần cho chúng đi chơi quá nhiều mà chỉ cần cho một ít đồ chơi để chúng tự chơi là được.

Kết:

Nếu các bạn có nhu cầu mua các giống chó trên, hãy liên hệ với chúng tôi để được giá ưu đãi nhé.

4.8/5 - (26 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499