Chó Phốc Sóc – Cách nhận biết chó Phốc Sóc thuần chủng

Nội dung bài viết

Chó Pomeranian hay còn gọi là chó Phốc Sóc, ở Việt Nam chúng ta có thêm các tên gọi như: Chó Fox Sóc, Chó Sóc, Chó Pom hoặc chó Pom Pom (3 kí tự đầu tiên của Pomeranian). Chú chó cảnh đáng yêu này có nguồn gốc từ Châu Âu, chúng có bề ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn và vô cùng dễ thương. Bộ lông của chúng dày và rất mượt, chó Phốc Sóc sẽ làm xiêu lòng tất cả những người yêu chó khi sở hữu được nó.

cach-nhan-biet-Pomeranian-thuan-chung

Hiện tại ở Việt Nam chúng ta chó Pomeranian rất được ưa chuộng, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận biết chó Phốc Sóc thuần chủng và cách nuôi dưỡng chúng một cách hiệu quả nhất.

Cách nhận biết chó Phốc Sóc (Fox Sóc, Pomeranian) thuần chủng:

Về kích thước:

Kích thước của Phốc Sóc khá nhỏ (nếu không muốn nói là rất nhỏ), trung bình chúng chỉ cao từ 15-25cm và cân nặng chỉ từ 1,3 – 4kg. Có một số chú chó Pom có kích thước lớn hơn (Chiều cao có thể tới 35cm, cân nặng trên 6kg), tuy nhiên chúng lại không được ưa chuộng như giống Fox nhỏ.

Ngoại hình:

Phốc Sóc thuần chủng thường có mồm nhỏ và nhọn giống họ nhà cáo, thân hình khá cân đối, cộng vào đó là có đôi tai lớn dựng đứng, đôi mắt tròn xoe tạo nên khuôn mặt thông minh và láu cá. Có những chú Phóc Sốc lại có mồm ngắn, mặt hiền lành hơn, chúng được gọi là Chó Phốc Sóc Mặt Gấu. Với những chú chó này thường được người nuôi cắt tỉa lông gọn gàng để trông mập mạp và khuôn mặt tròn trịa hơn.

Lông:

Chó Phốc Sóc thuần chủng thường rơi vào các màu như: Đỏ, cam, kem, trắng, nâu, đen hoặc pha lẫn 2 loại lông với nhau như đỏ – vàng, trắng – đen, vàng – trắng. Chúng có 2 lớp lông gồm lớp lông ngoài thường có các biểu hiện như: dài, dày và cứng, còn lớp lông phía trong mềm hơn và ấm áp. Lông vùng cổ, vùng ngực của Phốc Sóc thường dài, dày hơn các vùng khác trên cơ thể của chúng.

Tính tình:

Phốc Sóc là loài chó mang trong mình sự quyền quý, bởi ngoại hình nhỏ của chúng nên thường được người nuôi nuông chiều và để làm cảnh. Thông thường chúng không hề phải làm các công việc khác của đồng loại như: bảo vệ nhà, bảo vệ chủ,…Chính vì điều đó đã làm cho chúng trở nên chảnh chọe (chảnh chó =))  ) và khó tính, nên từ khi còn nhỏ thì người nuôi cần phải mang ra trung tâm huấn luyện chó uy tín để dạy dỗ chúng.

Pomeranian

Đa số chó Phốc Sóc đều rất hiếu động và thông minh nên việc đưa đi huấn luyện chó Phốc Sóc trở nên dễ dàng hơn. Nếu được huấn luyện bài bản thì chúng chỉ cần các bài học như: Biết nghe lời, đi vệ sinh đúng chỗ là được, bản tính của chúng là nghịch ngợm và hiếu động nhưng sống rất tình cảm và dễ dạy bảo.

Một số lưu ý nhỏ:

  • Chó Phốc Sóc được nuông chiều quen rồi nên chúng sẽ nghĩ nó là dòng chó quyền quý, thông thường chúng rất kén ăn và không thích ăn cơm nên việc nuôi khá vất vả.
  • Cần phải ép chó ăn cơm để bổ sung thêm tinh bột
  • Pomeranian là một giống chó rụng răng rất sớm, nên cần phải vệ sinh răng miệng của chúng thật kỹ. Kèm vào đó là cho chúng gặm xương thường xuyên để răng chắc khỏe hơn.
  • Chúng rụng lông khá nhiều và thường xuyên nên bạn cần phải chải lông hàng ngày
  • Chỉ nên tắm 1-2 lần/tháng
  • Lông của chúng dày nên cần cho ở những nơi mát mẻ, hạn chế đi ra ngoài vào trưa nóng.
5/5 - (10 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499