fbpx

Giống chó Akita Inu – Cách nhận biết chó Akita Inu thuần chủng

Nội dung bài viết

Akita Inu là một giống chó có nguồn gốc từ đảo Honshu, Akita, Nhật Bản. Nơi đây là một vùng đất còn giữ lại sự nguyên vẹn của thuở sơ khai qua hàng thế kỷ. Ở thế kỷ trước , chó Akita Inu được dùng để bảo vệ cho Nhật Hoàng và chiến đấu, còn ngày nay chúng thường được dùng trong các hoạt động quân sự bởi sự thông minh của mình, Akita Inu được xem là Quốc Khuyển của nước Nhật.

akita-inu

Cách nhận biết chó Akita Inu thuần chủng:

Bề ngoài:

  • Chó Akita Inu thuộc dòng chó đuôi cuộn – nhóm chó Spitz nên ngoại hình của chúng thường rất cân đối, chắc chắn và trông rất mạnh mẽ. Tỷ lệ chiều cao trên chiều dài của chúng tuân theo tỷ lệ 10:11 (tính bắt đầu từ vai đến mông), tuy nhiên ở chó cái thì phần thân hơi dài hơn một chút so với chó đực.
  • Với thân hình to lớn như: con đực trưởng thành cao từ 66 – 71cm và nặng từ 34 – 54kg, chó cái, cao từ 61 – 66cm và nặng từ 34 – 50kg. Chúng có phong thái nhìn thanh lịch mang đến sự uy nghi của tầng lớp quý tộc, hộp sọ tỷ lệ thuận với kích thước của cơ thể, trán rông, cổ to (không có diềm cổ) và rất cơ bắp.
  • Đầu to, trán phẳng và bộ hàm ngắn. Răng có hình răng cưa, khỏe khoắn và có mõm mềm (bản năng mõm mềm giúp chúng săn chim nước rất giỏi). Mặt chó có hình tam giác giống họ với Husky, giữa trán chúng có một rãnh chia đôi mặt thành hai nửa.
  • Mắt của chó Akita Inu có màu nâu sẫm, hình tam giác và nhỏ. Mũi thì có màu đen hoặc màu lông trắng nhưng màu đen thường có giá cao hơn. Môi của chúng đen và có màu hồng. Tai nhỏ, hình tam giác, dày, luôn dựng đứng về phía trước và hơi tròn ở đỉnh tai.
  • Chân của chó có màng giống chân mèo, lông gồm 2 lớp là lông dày mềm ở bên trong và lông không thấm nước ở bên ngoài, lông thường có các màu như trắng, đỏ, màu hạt vừng và màu vằn vện. Những con chó Akita Inu có màu đen thường không được chấp nhận bởi chúng đã bị lai tạp.
  • Lông của Akita rụng hai lần mỗi năm và rụng rất nhiều, vì thế rất cần chăm sóc bộ lông của chúng và chỉ nên tắm khi thực sự cần thiết để tránh ảnh hưởng tới bộ lông không thấm nước bên ngoài của chúng.

akita-inu

Tính cách:

  • Tính cách của Akita Inu đa phần là trung thành, dễ bảo, thông minh và rất bình tĩnh. Tuy nhiên đôi lúc chúng rất hung hãn, bướng bình nếu như không được huấn luyện chó một cách bài bản từ khi còn nhỏ. Akita là một trong những giống chó bảo vệ tốt nhất, chúng rất trung thành và quyến luyến với chủ, tuy nhiên chúng thường tỏ ra vô cùng hung dữ với các con chó và động vật khác.
  • Chó Akita mang khả năng tư duy độc lập, chúng sẽ không nghe theo sự chỉ bảo khi những mệnh lệnh đó chúng thấy vô lý. Giọng của chúng có thể phát ra nhiều âm thanh, nhưng tuyệt nhiên chúng rất ít sủa.

akita-inu

Trên đây là một số cách nhận biết Akita Inu thuần chủng mà Cảnh Khuyển 24h tổng hợp lại, nếu có góp ý gì các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé.

5/5 - (5 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499