Hướng dẫn tập thể dục cho chó – Dạy chó chạy bộ đúng cách

Nội dung bài viết

Tập thể dục cho chó hay dạy chó chạy bộ chính là một phương pháp tuyệt vời để mối quan hệ giữa bạn và cún cưng của mình ngày càng thêm gắn bó. Hơn thế nữa, việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp chú cún của bạn có thêm sức khỏe, cơ thể rắn chắc để phòng ngừa bệnh tật.

Một số tác dụng khi dạy chó tập thể dục:

  • Đối với những chú cún mập mạp thì sẽ đốt cháy được lượng mỡ dư thừa, giúp chú ta giải tỏa căng thẳng và có những hành vi tốt hơn.
  • Đối với những chú cún còn gầy, yếu thì sẽ giúp chú ta có thêm sức khỏe để ăn ngon miệng hơn
  • Giúp bạn và cún cưng ngày càng thân thiết
  • Và chính điều đó cũng sẽ giúp bạn luyện tập thể dục thể thao luôn, vừa được tập thể dục vừa được chơi cùng cún yêu của mình.

Dog run

Tuy nhiên:

Trước khi cho chú cún của bạn chạy bộ thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y hoặc Cảnh Khuyển 24h. Bởi, không phải chú cún nào cũng thích hợp để luyện tập môn thể thao này. Có những chú chó bị khó thở, bị bệnh tim bẩm sinh hay thừa cân thì sẽ không thích hợp cho bài luyện tập này. Đôi khi những chú cún khác có sức khỏe tốt nhưng nếu luyện tập không đúng hay nặng nhọc quá cũng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của bé.

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách cho chó chạy bộ hiệu quả:

Khởi động với dây xích

Với bài tập khởi động này thì bạn cần phải tập cùng dây xích để tạo nên sự an toàn, bởi cún của bạn dễ chạy đi chỗ khác ngoài tầm của bạn. Hơn nữa, khi tập cùng dây xích thì chắc chắn rằng chó của bạn sẽ rẽ đúng hướng mà bạn muốn nó đi vào. Ở bài tập này bạn cần tập luyện với tốc độ chậm, sau đó mới tập nhanh hơn tùy theo sức của bạn và cún. Nếu cún của bạn chưa quen thì hãy cho chúng đi bộ để làm quen dần.

Lưu ý rằng: khi tập với dây xích thì bạn cần chú ý không kéo chó quá mạnh vì sẽ làm đau hoặc trượt da cổ của cún yêu đấy nhé.

Nên:

  • Cho chó chạy trên các bề mặt mềm như cỏ, cát, đất hoặc đường nhựa. Hạn chế ở mức tối đa chạy trên đường bê tông bởi đường này rất dễ gây bệnh xương khớp cho cả người và chó.
  • Hãy chạy vào buổi sáng hoặc buổi tối lúc thời tiết mát mẻ.
  • Hãy khởi động kỹ trước khi chạy, các bài tập từ nhẹ tới nặng, đi bộ rồi mới chạy bộ.
  • Lập kế hoạch cho quãng đường cần đi gồm: khoảng cách, thời gian, tốc độ.
  • Cần nghỉ ngơi đúng lúc và kiểm tra tình trạng của cún khi đã chạy được một quãng đường.
  • Khen ngợi, khuyến khích khi cún đạt kết quả tốt
  • Cần phòng tránh chấn thương bằng mọi biện pháp bởi bàn chân của chó cảnh thường rất dễ bỏng hoặc trầy xước.

Và cuối cùng, nếu cảm thấy khó khăn trong việc thì hãy đến với chúng tôi, Cảnh Khuyển 24h có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực huấn luyện chó nghiệp vụ tại tphcm sẽ giúp chú cún của bạn có một sức khỏe dẻo dai và luôn luôn khỏe mạnh.

 

5/5 - (10 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499