Điều kiện cần và đủ để nuôi chó trong nhà

Nội dung bài viết

Việc nuôi chó sẽ mang lại sự khác biệt trong gia đình của bạn khi mà chúng sẽ mang đến niềm vui, sự tươi mới trong ngôi nhà. Để làm được điều đó thì chó và người cần được bên nhau, chăm sóc nhau hàng ngày để phát triển.

Vì vậy, trước khi quyết định nuôi chó, bạn cần chuẩn bị đủ các điều kiện sau. Nếu bạn mắc phải một trong những vấn đề này thì tốt nhất bạn không nên nuôi chó.

Bạn không có thời gian chăm sóc, chơi đùa với chúng

Nếu bạn luôn luôn bận rộn với công việc và không có thời gian dắt chó đi dạo, gần gũi hay huấn luyện chó theo các bài tập theo ý muốn của bạn thì tốt nhất bạn không nên nuôi bởi vì chó chỉ nghe lời người bên cạnh chúng hàng ngày mà thôi.

dog-trainer

Tuy bận rộn nhưng bạn vẫn quyết định nuôi và nhốt chúng vào chuồng cả ngày thì xin nói rằng: chó của bạn sẽ trở nên nhút nhát, sợ hãi và thường chúng sẽ thay đổi tính cách một cách rõ rệt. Có những chú sẽ trở nên hung dữ, sẽ cắn bất cứ ai lại gần nó kể cả chủ nhân hay các động vật khác mà chúng thấy. Kể từ đó, chúng sẽ không hòa nhập được với hoàn cảnh sống được nữa và sống theo bản năng “hoang dại” của mình.

Khả năng tài chính của bạn hạn hẹp và đang phải phụ thuộc vào gia đình quá nhiều (Ngoại trừ các bạn sống với gia đình và gia đình các bạn yêu chó)

Nếu bạn được tặng một chú cún đáng yêu nhưng bạn vẫn cần phải lưu ý rằng khâu chăm sóc cho chó rất tốn kém với những bạn đang là học sinh sinh viên và những bạn có thu nhập thấp.

Riêng chi phí tiền ăn cho chó đã là khá cao rồi, trung bình một ngày bạn chi ra 50.000VNĐ/con (đối với các giống chó nhỏ) và cao hơn (đối với các giống chó lớn). Ngoài ra các bạn cần tính toán các loại chi phí như tiêm phòng, chăm sóc các bệnh về da, các dụng cụ để nuôi chó như chuồng, quần áo, đồ chơi…và đặc biệt cần phải đưa đi huấn luyện chó tại các trung tâm uy tín. Chi phí cho khóa huấn luyện chó thường giao động từ khoảng 6 triệu – 20 triệu, thời gian học từ 3 – 12 tháng tùy theo giống chó và tùy theo nhu cầu của bạn.

Tại Trường huấn luyện chó Cảnh Khuyển 24h thì chi phí vô cùng ưu đãi, để được tư vấn báo giá và nhận được ưu đãi thì các bạn điền theo form này:

    Bạn nuôi chó chỉ để giữ nhà

    Bạn có một chú chó Becgie hay Rot vô cùng to lớn và đã được huấn luyện một cách bài bản, tuy nhiên bạn chỉ xem chúng là một công cụ giữ nhà, bạn không bao giờ vuốt ve nó thì sớm muộn gì chúng cũng sẽ quay lại bản năng vốn có của chúng là tấn công, tấn công và tấn công. Thay vì bảo vệ nhà cửa thì chúng sẽ trở nên ghét tất cả mọi thứ xung quanh và tấn công tất cả, kể cả người nhà.

    Nuôi chó chỉ để kinh doanh

    Ở đây có lẽ sẽ làm nhiều người kinh doanh chó bức xúc nhưng mình xin nói thêm rằng: Chỗ này chỉ nói về những người không yêu quý chó, chỉ xem chó là một công cụ kinh doanh thôi nhé. Còn những bạn yêu quý chó, hiểu rõ về chó và kinh doanh sinh lời từ đó thì mình rất ủng hộ! Khi những người yêu chó ra kinh doanh thì chúng vẫn luôn được chăm sóc chu đáo và chất lượng chó sẽ tốt nhất khi đến với người nuôi.

    5/5 - (11 bình chọn)
    Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
    0978 716 499