Chó Rottweiler – Đặc điểm chó Rott Đức thuần chủng

Nội dung bài viết

Rottweiler (hay còn gọi là chó Rốt hoặc Rotti) là giống chó đang được nuôi phổ biến tại các thành phố lớn bởi vì đẹp, thân hình đồ sộ, cơ bắp chắc khỏe. Đây là một giống chó của Đức được lai tạo ra để phục vụ cho việc chăn nuôi gia súc và giữ nhà. Vậy làm thế nào để biết được chó Rốt thuần chủng? Hãy cùng Trung tâm huấn luyện chó Cảnh Khuyển 24h tìm hiểu nhé.

cho-Rottweiler-thuan-chung

Đặc điểm chung của chó Rottweiler thuần chủng như sau:

Kích thước

Chó Rot là giống chó lớn, chúng được chia ra hai dòng là dòng trung và dòng đại. Với các chú dòng đại trưởng thành có chiều cao khoảng 55 – 70cm và cân nặng khoảng 35 – 60kg, dòng trung có chiều cao dưới 60cm và nặng tối đa 45kg. Hiện nay ở Việt Nam chỉ có dòng trung bởi dòng đại chỉ sinh sống và phát triển cơ thể tối đa được ở những nơi có khí hậu ôn đới. (Các bạn lưu ý chỗ này khi mua chó tránh bị lừa)

Cơ thể

Chó Rot thuần chủng sẽ có một cơ thể rắn chắc, bề ngoài oai vệ và thân hình cân đối. Một chú Rot được xem là đẹp khi chúng có chiều dài thân hình dài hơn chiều cao 15%.

Chiều dài: tính từ xương ức tới mông

Chiều cao: tính từ chân đến vai

Phần đầu

Rottweiler có đầu tròn và trán dô, khoảng cách giữa hai tai (phần đỉnh đầu) rất lớn. Chúng có mõm ngắn và rộng, miệng to và có đốm vàng ở phần mõm trên. Trên mắt có đốm vàng, mắt có màu nâu và hơi buồn, chúng luôn nhìn vào người để thể hiện lòng trung thành và thiện chí của mình.

Phần thân

Chó Rot thuần chủng có lưng thẳng dài và chắc chắn, ngực nơ và rộng, phần ngực phía trước rất cơ bắp. Cặp chân to khỏe và gân guốc. Về phần đuôi thì bạn nên cắt từ khi mới sinh, tiêu chuẩn của chó Rot ngày nay chính là không có đuôi giống với chó Doberman.

Lông của chó Rot thường ngắn, bóng mượt và cứng, hầu hết là lông màu đen và có một chút pha nâu ở phần chân, ngực. Có một số cá thể có màu đỏ pha nâu nhưng thông thường rất hiếm gặp và có thể bị bệnh biến đổi gen.

Tính cách chó Rottweiler

Với những chú chó được người Đức lai tạo thì thông thường sẽ sở hữu các tính cách như: Dũng cảm và không biết sợ hãi – Chó Rot không ngoại lệ. Đây là một giống chó đáng để đặt niềm tin khi mà chúng luôn trung thành tuyệt đối với chủ – bất kể trường hợp nào xảy ra.

Rottweiler-thuan-chung

Là một giống chó có thính giác nhạy bén và rất ít khi sủa, nhưng do vẻ ngoài hung dữ lên chúng thường bị người lạ sợ hãi và xa lánh, tuy nhiên nếu được cho đi học các khóa huấn luyện chó nghiệp vụ thì chúng sẽ là một người bạn đồng hành đáng tin cậy, thân thiện và sống rất tình cảm.

Chó Rot là một giống chó dễ nuôi và dễ huấn luyện, ở bài sau chúng tôi sẽ nói rõ về vấn đề này kỹ hơn nhé.

Xem tiếp: Cách nuôi, chăm sóc và huấn luyện chó Rottweiler

5/5 - (11 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499