Có nên nuôi chó ở phòng trọ? Hãy trả lời các câu hỏi sau!

Nội dung bài viết

Cuộc sống tấp nập hàng ngày ở các thành phố lớn, sự xa lạ giữa người với người, sự cô đơn mỗi khi tan làm trở về phòng trọ sẽ khiến chúng ta muốn tìm đến những người bạn là thú cưng, và ở đây chính là những chú chó. Tất nhiên, những người cô đơn muốn nuôi chó chỉ là một bộ phận nhỏ, nhiều người có rất nhiều bạn bè nhưng yêu và muốn nuôi chó trong phòng.

Vậy, bạn đã bao giờ tự hỏi: “nếu muốn nuôi chó trong phòng trọ thì có nên không?

Đây chắc hẳn là một câu hỏi mà khiến rất nhiều người băn khoăn khi trả lời nhất, nhiều người nghe qua thì sẽ nói rằng thích nuôi hay không là tùy mình, không ảnh hưởng đến ai. Tuy nhiên, đó chính là sai lầm.

nuoi-cho-trong-phong-tro

Hãy cùng Trường huấn luyện chó Cảnh Khuyển 24h trả lời các câu hỏi sau trước khi mang chó về phòng trọ:

Phòng trọ nơi bạn ở có cho nuôi chó không?

Hiện tại luật pháp không hề cấm việc chúng ta nuôi chó ở phòng trọ, tuy nhiên khi đến một nơi nào đó để thuê trọ, thì “luật pháp” ở đây chính là chủ trọ. Liệu họ có cho bạn nuôi chó hay không, nếu có nuôi thì họ có đưa ra quy định nào không? Hãy hỏi kỹ trước khi rước chó về nuôi, bởi nếu không bạn sẽ phải chuyển trọ hoặc bán chú chó của mình đi khi nó về nhà chưa được 1 ngày!

Các phòng bên cạnh có yêu chó không? Họ có ủng hộ việc bạn nuôi chó không?

Ngoài chủ trọ thì các phòng bên cạnh chính là yếu tố then chốt để bạn mang chó về phòng, chú chó mới về thường rên rỉ cả ngày vì nhớ đàn, nhớ chủ. Mùi hôi của chó, lông, phân, nước đái của chúng thường hơi nồng nặc, liệu các “hàng xóm” của bạn có hài lòng về điều đó? Nếu gặp tất cả mọi người đều yêu chó thì tốt, còn không hãy chia sẻ thẳng thắn với họ để tìm được sự thông cảm nhé.

Bạn có thời gian giành cho chó không?

Thường bạn sẽ đi học, đi làm cả ngày và tối về mới có thời gian cho chó, liệu một ngày bạn có bao nhiêu thời gian để chơi đùa với chú chó của mình. Hơn thế nữa, những chú chó dưới 6 tháng tuổi cần được cho ăn ngày 3-4 lần, điều này đặt ra câu hỏi: bạn làm cách nào để cho chúng ăn vào buổi trưa khi mình đi làm hoặc đi học ở xa phòng trọ?

Một câu hỏi tiếp theo là: bạn có đưa chúng đi dạo mỗi tối không? Chó nếu bị nhốt cả ngày không được ra ngoài thường sẽ bị stress, nếu có thời gian cho chúng ra ngoài chơi mỗi tối thì hãy nuôi nhé.

Nếu không có nhiều thời gian, hãy xem bài viết này để biết nên nuôi giống chó nào trong phòng trọ thì hợp lý.

Bạn có chịu được những phiền toái mà chú chó gây ra?

Đồ đạc, quần áo, tủ, bàn, ghế… đều sẽ bị chúng xé nát nếu bạn không để cẩn thận. Tiếng kêu ầm ĩ mỗi khi chúng nghịch, hoặc có người lạ tới sẽ gây ảnh hưởng đến bạn và các phòng xung quanh. Việc đái ỉa của chúng sẽ làm bạn đau đầu trong 2-6 tháng liên tục…và rất nhiều điều nữa mà các bạn cần xem qua nhé.

Chi phí của bạn giành cho chó là bao nhiêu một tháng?

Thường những người đi ở trọ là những người ở quê lên, và việc ở quê lên thành phố đi làm thuê trọ thì chi phí sẽ tốn rất nhiều cho khoản ăn uống, sinh hoạt của bản thân. Vậy khi nuôi chó bạn sẽ giành bao nhiêu tiền bạc mỗi tháng cho chúng khi mà chúng sẽ tiêu tốn cho bạn những khoản tiền như: ăn uống, chuồng trại, quần áo, khám bệnh, tiêm phòng? Những điều này bạn có thể tối thiểu chi phí lại bằng cách cho chúng ăn giống với chủ ăn, không cần chuồng và quần áo, tuy nhiên bạn hãy xác định khi nuôi chó ở phòng sẽ mất một khoản chi phí đấy nhé!

Có một khoản ngoài lề mà nhiều người ít nghĩ tới đó là khâu huấn luyện chógiữ hộ chó mỗi khi bạn có việc phải đi xa. Huấn luyện thì chi phí sẽ tốn của bạn 2,5tr/tháng, còn giữ hộ chó ngày thường sẽ tiêu tốn của bạn 1-200k/ngày đấy nhé.

Cuối cùng, bạn có thực sự yêu chó và muốn nuôi chó không?

Đa số mọi người đều yêu chó, tuy nhiên người nuôi chó ở phòng trọ chia ra 3 loại chính:

  • Rất yêu chó và nuôi chó không vấn đề gì
  • Yêu chó, nuôi chó để kinh doanh
  • Yêu chó, tuy nhiên nuôi chó vì quyết định nhất thời mà chưa tìm hiểu kỹ, nuôi chó vì lấy le với người khác

Với trường hợp 1,2 thì không nói gì. Tuy nhiên với trường hợp thứ 3 thì mong các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi mang chó về phòng trọ nuôi, bởi điều bạn làm sẽ gây ảnh hưởng tới bạn (tiền bạc, thời gian) và ảnh hưởng tới chú chó của bạn mang về (đổi chủ, đổi chỗ ở liên tục sẽ gây ra nhiều vấn đề tâm lý cho chú chó đó).

Trên đây là một số suy nghĩ của người đang nuôi chó ở phòng trọ chia sẻ, bài viết có một số quan điểm cá nhân và chưa thật sự đầy đủ. Tuy nhiên cũng đã gạch ra được một số ý chính để bạn quyết định có nên đưa chó về phòng trọ nuôi hay không? Hãy suy nghĩ kỹ nhé các bạn, nuôi chó rất vui nhưng cũng rất cực đấy nhé!

Hãy xem thêm 2 bài viết này để xem việc nuôi chó ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của bạn:

Lời kết

Muốn nuôi chó hoặc bất cứ con vật nào trong phòng trọ thì việc đầu tiên phải yêu thương chúng, tuy nhiên trước khi “chốt hạ” thì phải suy nghĩ thật kỹ bởi không chỉ tình yêu bạn giành cho chúng là đủ, mà hãy chuẩn bị kỹ càng cho mọi tình huống xảy ra. Nếu đã sẵn sàng, hãy chiến thôi!

4.8/5 - (18 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499