Cách lấy số đo chuẩn và chọn size quần áo, vòng cổ cho chó

Nội dung bài viết

Tương tự với con người chúng ta thì mỗi chú chó đều có một kích thước và vóc dáng khác nhau, chính vì vậy khi chọn quần áo cho chó thì ta thường mua nhầm thành các size nhỏ hơn hay rộng quá. Cách để chọn size quần áo cho cún đó chính là chúng ta phải lấy số đo chuẩn của cún một cách chính xác.

cach-chon-quan-ao-cho-cho

Các bạn cần lưu ý rằng, cún cưng của bạn không thích và không quen việc mặc quần áo giống như con người, vì thế việc quần áo quá chật hoặc quá rộng sẽ làm chúng khó chịu, khó di chuyển. Bài viết này Cảnh Khuyển 24h sẽ hướng dẫn các bạn cách lấy số đo chuẩn và chọn size quần áo phù hợp hơn cho cún yêu:

Cách lấy số đo chuẩn của chó

Trước khi đo các bạn cần chuẩn bị như sau:

  • Một người trợ giúp để giữ chó đứng yên
  • Một chỗ đứng bằng phẳng
  • Một thước giây
  • Một cây viết và giấy

Cách đo như sau:

  • Cách đo đầu để chọn cỡ mũ cho chó: Bắt đầu đo từ điểm G trước 2 tai, sau đó vòng thước đo xuống dưới cằm (ở đây là điểm H) và kéo lên trên.
  • Cách đo cổ để chọn vòng cổ: các bạn bắt đầu đo từ điểm nối giữa thân và cổ (ở đây là từ điểm E tới điểm F), khi chọn vòng cổ thì nên chọn kích thước lớn hơn ½ cỡ cổ, nhưng hãy đảm bảo rằng nó không lọt đầu của cún và hai ngón tay của bạn có thể luồn vào khoảng cách giữa cổ và vòng.
  • Cách đo ngực chó: bạn đặt thước lên điểm C (ở trên 2 vai) và vòng dây xuống chỗ thấp nhất ở điểm D (ở sau hai chân trước)
  • Cách đo ngực dưới của chó để chọn quần áo giữ ấm ngực hoặc đồ bảo vệ bụng chó: ta bắt đầu từ điểm E (là đỉnh của ngực) kéo xuống qua giữa hai chân rồi dừng lại ở điểm L (sau chiếc xương sườn cuối)
  • Cách đo bụng chó để chọn quần áo: ta bắt đầu từ điểm L (sau chiếu xương sườn cuối) và luồn dây qua bụng chó rồi kéo thước lên điểm M để đo bụng.
  • Cách đo chiều dài của lưng: ta kéo dây dọc xương sống từ điểm A cao nhất giữa 2 vai (chỗ khớp nối giữa cổ và chân) đến đểm B (cuống đuôi, chỗ khớp giữa thân và đuôi)
  • Cách đo chiều cao: chiều cao của cún được tính từ điểm A (u vai) xuống mặt đất)

Lưu ý: Khi đo bạn nên đo lại 2 lần để kết quả được chính xác hơn và không nên kéo chặt hay nới lỏng thước quá để tránh sai số khi đo.

Cách xác đinh size quần áo cho cún dựa theo số đo

Thông thường mỗi nơi sẽ thiết kế một kiểu dáng và kích thước khác nhau, vì thế bạn cần nhìn theo cỡ số trên áo và số đo của cún mà bạn đo được để chọn. Tuy nhiên nếu số đo nằm giữa 2 cỡ thì bạn nên chọn cỡ số lớn hơn.

Bảng quy đổi size quần áo cho chó như sau:

SIZE (Cm) Vòng cổ (Neck) Vòng ngực (Chest) Dài lưng (Length)
XS 23 32 20
S 26 37 25
M 29 42 30
L 32 47 35
XL 35 52 40
XXL 40 65 45
XXXL 46 70 50
4XL 50 75 55
5XL 53 80 60
6XL 55 85 65
7XL 58 90 70
8XL 62 94 75

 

quan-ao-cho-cho

Trên đây là một số thông tin cho các bạn tham khảo, nếu các bạn có nhu cầu huấn luyện chó thì vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn nhé.

5/5 - (8 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499