Cách nuôi chó Pug – hướng dẫn chăm sóc chó Pug hiệu quả

Nội dung bài viết

Chó Pug thuần chủng với khuôn mặt xệ đáng yêu, thân hình “vuông vắn”, tính tình vui vẻ và dễ nuôi nên được rất nhiều người ở Việt Nam ưa chuộng. Đa số chó Pug đều rất dễ dàng nuôi bởi chúng tham ăn, không phá phách. Tuy nhiên, chính vì quá tham ăn nên chúng dễ bị béo phì (những con chó bị béo phì thường sống ít hơn), vì vậy bài viết này Cảnh Khuyển 24h sẽ hướng dẫn các bạn cách nuôi và chăm sóc chó Pug một cách khoa học và hiệu quả nhất.

cho-pug-an-gi

Cho chó Pug ăn gì?

Do chó Pug là một giống chó dễ nuôi, không kén ăn giống Bulldog Anh nên chúng có thể ăn mọi thứ mà bạn cho phép. Tuy nhiên điều này dễ gây ra tình trạng béo phì nên bạn cần chú ý đến số lượng thức ăn, bạn cần hạn chế cho các loại thức ăn như cơm, cháo, bánh mì hay bún bởi những thực phẩm này giàu tinh bột nên dễ gây ra béo phì cho cún.

Mỗi ngày chó Pug trưởng thành sẽ ăn 2 bữa mỗi ngày và một lượng thức ăn bằng khoảng 3 – 4% cân nặng cơ thể của chúng. Đối với các chú chó dưới 6 tháng tuổi thì chúng cần ăn 5 bữa mỗi ngày, và tỷ lệ thức ăn khoảng 3% cân nặng cơ thể, còn với những chú thường xuyên hoạt động thể dục thì cần ăn nhiều hơn (3 – 4 lần và lượng thức ăn khoảng 4% cân nặng cơ thể). Riêng với các chú đã già thì cho ăn ít lại, chỉ cho ăn 2 lần mỗi ngày và lượng thức ăn nằm trong khoảng 2,5 – 3% cân nặng cơ thể.

Nên cho chúng ăn các thực phẩm giàu protein như thịt, cá, nội tạng, phổi bò chiếm từ 20 – 25%, các thực phẩm nhiều chất béo như mỡ chỉ nên chiếm khoảng 10 – 15%, còn lại là chất xơ, một ít tinh bột từ các loại quả.

Các loại thực phẩm giàu Protein và đạm như thịt lợn nạc, thịt gà, cổ gà, cá, thịt bò hoặc nội tạng. Nội tạng thì bạn nên cho chúng ăn gan, lòng và tốt nhất là phổi. Lâu lâu có thể thay đổi món như tim, óc, lưỡi cho chó. Có một cách dễ nhất đó là chó Pug ăn trứng vịt lộn, mỗi bữa thì cần cho chúng ăn một quả vịt lộn kèm thêm ít cơm và rau quả nữa là đầy đủ chất dinh dưỡng cho Pug rồi.

Đối với các bạn cho Pug ăn thức ăn có sẵn thì cần chú ý về bao bì sản phẩm như 20 – 25% protein, 10 – 15% chất béo. Nếu một trong hai chất trên không đủ tỷ lệ thì cần cho ăn bổ sung như thịt bò để bù protein và mỡ cá, mỡ gà để bổ sung chất béo (không dùng mỡ lợn). Riêng các bạn cho Pug ăn nội tạng như gan và phổi thì không cần phải bổ sung gì nữa bởi vì trong đó đã có đầy đủ các chất rồi.

Cách chăm sóc chó Pug

Vì Pug rất ngoan và không phá phách lung tung nên bạn không cần phải tập thể dục cho chúng quá nhiều, mỗi ngày chỉ cần cho đi bộ tầm 15 – 20 phút là được. Hoặc nếu có điều kiện thì nên đưa chúng vào trung tâm huấn luyện chó tại tphcm để dạy dỗ chúng nhiều bài học hơn nữa.

Hầu hết các giống chó tây và chó Pug cũng không ngoại lệ thì khi sinh sống ở Việt Nam chúng đều chịu nóng và lạnh rất kém. Thông thường chúng dễ bị sốc nhiệt hoặc bị cảm lạnh khi thay đổi thời tiết, vì thế bạn nên cho chúng chơi trong nhà và chỉ ra ngoài khi trời im mát. Về mùa đông thì nên cho Pug mặc áo ấm và nằm ở những nơi ấm áp ở trong phòng, nếu Pug của bạn sạch sẽ thì nên cho em ấy ngủ chung bởi thân hình mập mạp của chúng sẽ là một chiếc gối ôm tuyệt vời cho bạn.

Về việc tắm rửa cho Pug thì rất đơn giản bởi chúng có bộ lông rất ngắn:

  • Với các chú không ra ngoài nhiều thì mỗi năm chỉ nên tắm 3 lần (4 tháng tắm một lần)
  • Với các chú thường xuyên ra ngoài nghịch bẩn thì nên tắm 2 tháng mỗi lần.

Pug có miệng rộng, lưỡi dài nên thường xuyên liếm mặt chủ, vì vậy để đảm bảo vệ sinh và được “hôn” chủ mỗi ngày thì cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nên đánh răng 2 lần/tuần cho Pug và lau vùng lông dưới mắt để chúng luôn được sạch sẽ nhất có thể.

4.4/5 - (7 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499