Chó Pug – Cách nhận biết chó Pug thuần chủng

Nội dung bài viết

Chó Pug mặt xệ là một giống chó vô cùng nổi tiếng ở Trung Quốc, với khuôn mặt xệ nhìn rất đáng yêu, luôn luôn vui vẻ nên chúng được gọi là những “chú hề”. Chó Pug là một giống chó thích hợp với các bạn có không gian nhỏ bởi chúng luôn luôn thân thiện, sống tình cảm và hiền lành đối với con người.

cho-pug-thuan-chung

Cách nhận biết chó Pug thuần chủng:

Pug có chiều cao gần bằng với chiều dài của thân hình, thân to bề ngang nên được người nuôi chó gọi là chó hình vuông, chó Pug trưởng thành không nặng quá 10kg (trừ một số cá thể bị béo phì hoặc đột biến), có đầu to và tròn, đôi lai tròn lớn và cụp xuống, cặp mắt rất to vô cùng nổi bật. Chúng có cặp hàm to khỏe và rộng, hàm dưới dài hơn hàm trên nên chúng hay bị gọi là “móm”. Với lớp da mặt dày vả chảy xệ xuống thành nhiều nếp thì Pug chính là giống chó có khuôn mặt xệ nhất trong tất cả các giống chó mặt xệ hiện nay.

Pug có vai rộng hơn hông, khung xương rộng, chân ngắn và người to ngang, cổ to ngắn và dày. Đuôi ngắn, cuộn tròn lên lưng, bộ lông mỏng và sát da giống Bulldog Anh nên rất dễ chải chuốt. Chó Pug là một giống chó thích nô đùa và nghịch nên chúng rất hay bẩn, vì vậy bạn cần phải tắm thường xuyên cho chúng.

Tính tình của chó Pug

Là một giống chó được nuôi bởi vua chúa hàng ngàn năm nên chúng còn được gọi là chó quý tộc, chúng hầu như không biết làm việc, không biết trông nhà ngoài việc ăn và chơi. Tuy nhiên chúng lại rất vui vẻ và hòa đồng với con người cũng như các loài khác trong nhà.

Chó Pug là một loài tham ăn, bạn cho gì chúng ăn nấy và ăn rất nhiều, tuy nhiên chính vì điều này mà Pug dễ bị béo phì.

Pug là một giống chó hòa đồng, thích gần gũi, quấn quít và luôn muốn thể hiện tình cảm với chủ, chúng thích được chủ nhân chú ý và làm mọi hành động để được vuốt ve, khen ngợi nên việc huấn luyện chó Pug trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên khi bạn cho ra ngoài thì chúng chính là một kẻ ham chơi đích thực, chúng có thể vui chơi quên giờ giấc khi được đi ra khỏi nhà. Có một điều mà nhiều người yêu thích Pug đó là chúng không cắn phá đồ lung tung trong nhà nên rất thích hợp cho các bạn ở phòng trọ cũng như những gia đình có không gian hẹp.

 

5/5 - (7 bình chọn)
Cảnh báo Nội dung đã được bảo vệ! Bạn không thể copy hoặc xem mã nguồn trang!
0978 716 499